thanhly247.vn tuyển đối tác tham gia hệ thống cơ sở thu mua hàng thanh lý tại 63 tỉnh thành phố
>> Xem chi tiết <<

Hệ thống tổng đài điện thoại IP PBX

Tổng đài điện thoại nội bộ sử dụng giao thức mạng Internet hay giao thức truyền tải qua nền tảng IP là một mạng điện thoại đã được áp dụng rộng rãi. Từ phạm vi là một công ty, hay nhà hàng, trường học, bệnh viện đến các đơn vị kết nối đa chi nhánh,… tổng đài điện thoại IP PBX đều có thể đáp ứng được. Vậy thực chất, tổng đài điện thoại IP PBX là gì? Các tính năng của chúng là gì mà có thể sử dụng được cho nhiều lĩnh vực đên thể? Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết.

Tổng đài IP PBX là gì?

PBX – viết tắt của từ Private Branch Exchange dược hiểu là tổng đài nhánh riêng. Đây là một mạng điện thoại được sử dụng trong phạm vi 1 công ty. Những người sử dụng hệ thống này có thể dùng chung 1 số để thực hiện các cuộc gọi ra bên ngoài.

Tổng đài IP PBX là gì?

Hiện nay, hệ thống tổng đài PBX nói chung, và hệ thống tổng đài PBX được sử dụng trong hầu hết mọi hệ thống doanh nghiệp. Đồng thời, cũng kết nối chúng vào mạng điện thoại chuyển mạch công cộng (PSTN).

IP PBX là một giải pháp hệ thống điện thoại PBX chạy bằng phần mềm giúp thực hiện một số nhiệm vụ nhất định và cung cấp những dịch vụ mà khi sử dụng hệ thống PBX phần cứng truyền thống có thể khó thực hiện và tốn kém.

Các tính năng của tổng đài IP PBX mang lại cho người dùng

Tổng đài điện thoại IP PBX mang lại cho người dùng những tính năng hữu ích, chúng có thể giúp bạn:

+ Kết nối các cuộc gọi nội bộ và mang điện thoại cố định một cách dễ dàng

  • Kết nối máy tính tới máy tính: Đây là cách dẽ dàng nhất giúp bạn không mất phí cho các cuộc gọi đường dài chỉ bằng một phần mềm và kết nối internet
  • Kết nối máy tính tới điện thoại: Giúp bạn có thể gọi đến bất kì ai từ máy tính của mình
  • Kết nối điện thoại tới máy tính: Người dùng điện thoại thông thường có thể thực hiện cuộc gọi tới người sử dụng máy tính có cài đặt phần mềm và đang chạy trên mạng.
  • Kết nối điện thoại tới điện thoại: Bạn hoàn toàn có thể kết nối trục tiếp đến bất kì người nào khác trên Thế giới ngay cả khi sử dụng điện thoại thông thường bằng việc sử dụng các IP Gateway. Chỉ cần gọi vào trong IP Gateway của họ sau đó bấm số cần gọi họ kết nối qua mạng IP.

+ Đàm thoại nhiều người

Cho phép người nhận cuộc gọi tham gia đàm thoại xuyên suốt, hoặc cuộc gọi đó có thể thực hiện được các chức năng:

  • Chỉ được phép nghe mà không được phép nói
  • Có thể gọi và thêm người khác vào

Giúp giảm bớt thời gian khi muốn truyền đạt 1 nội dung đến nhiều người.

+ Các chức năng – dịch vụ tự động

  • Chức năng chuyển tiếp cuộc gọi – Call Forwarding.
  • Chức năng bỏ chuyển tiếp cuộc gọi – Cance Call Forwarding.
  • Chức năng Tranfer – Chuyển tiếp cuộc gọi đến người bạn muốn gặp.
  • Chức năng Pickup – Cho phép mọi người có thể nhấc máy của người khác.
  • Tương tác thoại – Auto-Attendant: Là tính năng hoạt động như 1 nhân viên tổng đài bình thường.
  • Phân phối các cuộc gọi tự động: Hệ thống sẽ tự động phân phối cuộc gọi phù hợp với tương tác của người dùng đối với hệ thống.
  • Call Park: Cho phép chuyển cuộc gọi đang trả lời đến một thành viên khác trong cùng hệ thống.
  • Voice mail: Cho phép hệ thống nhận các thông điệp tin nhắn thoại
  • Voicemail transfer: Cho phép bạn chuyển cuộc gọi vào hộp thư thoại khi bạn không rảnh để nghe.
  • Voicemail dial: Nếu bạn không muốn điện thoại của người nhận đổ chuông, bạn có thể nói trực tiếp vào Voice mail của người nhận. Người nhận sau đó sẽ nghe lại thông tin của bạn từ Voice mail.
  • User permission to long/international call – chức năng cấp quyền

So sánh tổng đài IP PBX với tổng tài PBX truyền thống

Tổng đài IP PBX mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích, chúng ta có thể kể đến như:

So sánh tổng đài IP PBX với tổng tài PBX truyền thống

  • Tối ưu chi phí lắp đặt ban đầu và không phải mất phí khi gọi liên tỉnh hay gọi quốc tế
  • Dễ dàng cài đặt cũng như thiết lập cấu hình
  • Tận dụng tối đa cơ sở hạ tầng mạng sẵn có
  • Dễ dàng mở rộng và nâng cấp hệ thống phần cứng, cũng như đổi mởi tổng đài
  • Dễ dàng chuyển tiếp vùng
  • Không giới hạn số lượng máy điện thoại
  • Dễ dàng theo dõi và quản trị hệ thống thông qua trạng web quản trị rõ ràng
  • Tiết kiệm nhân lực trực tổng đài, nhờ các hệ thống tự động trả lời, tự động phân phối cuộc gọi, Voice mail,…

Bạn đang phân vân giữa tổng đài IP PBX và tổng đài PBX thông thường? Cùng tìm hiểu ngay bảng so sánh chi tiết giữa 2 hệ thống tổng đài đó ngay dưới đây.

Tổng đài PBX truyền thốngTổng đài IP PBX
Chi phí khởi tạo ban đầu+ Chi phí đầu tư ban đầu: thấp
+ Chi phí triển khai: Cao
+ Chi phí bảo trì: Cao
+ Chi phí đầu tư ban đầu: trung bình
+ Chi phí triển khai: Trung bình
+ Chi phí bảo trì: Thấp
Khả năng nâng cấp và mở rộng hệ thống nội bộ+ Bị cố định số lượng người dùng nên khả năng mở rộng bị giới hạn

+ Chi phí phát sinh từ cở sở hạ tầng và nâng cấp thiết bị là tương đối cao

+ Không giới hạn số lượng người dùng
+ Dễ dàng tích hợp, bổ sung thêm thiết bị ngay khi cần thiết
+ Chi phí phát sinh từ cơ sở hạ tầng và thiết bị là tương đối thấp
Khả năng nâng cấp và mở rộng đa chi nhánh+ Bị hạn chế do chi phí quá cao
+ Không thể kết nối với chi nhánh quá xa
+ Phải mượn dịch vụ trung gian của các nhà cung cấp dịch vụ ISP
+ Không hạn chế kết nối
+ Kết nối dễ dàng và tận dụng tối đa các dịch vụ liên thông điện thoại đa chi nhanh
+ Giảm chi phí dịch vụ thuê ngoài
Khả năng tương tác với các hệ thống khác+ Chi phí đầu tư thiết bị mới là rất cao
+ Cần phải có các thiết bị chuyên biệt, dành riêng cho từng hệ thống
+ Dễ dàng tương tác với nhau qua chuẩn SIP va các giao thức hỗ trợ qua IP

Với những đặc điểm trên, việc đầy tư một hệ thống tổng đài IP PBX là việc làm vô cùng hữu ích, không chỉ với doanh nghiệp mới, mà còn cả với các đơn vị đang lắp đặt hệ thống tổng đài truyền thống. Một tổng đài IP PBX chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư, chi phí vận hành và nâng cao hiệu suất làm việc của toàn doanh nghiệp.

Vậy còn chần chừ gì nữa?

Nếu bạn đang muốn lắp đặt hoặc nâng cấp hệ thống tổng đài điện thoại IP PBX lên một tầm cao mới, thì đừng quên đến sự hỗ trợ đắc lực của Thanh lý 247 nhé! Đơn vị chuyên thu mua – thanh lý tổng đài IP Zycoo cũng như toàn bộ các hệ thống tổng đài khác sẽ giúp bạn có thêm một khoản chi phí nhất định, giúp ích khá nhiều trong quá trình nâng cấp và lắp đặt

Nhanh tay liên hệ đến Thanh lý 247 theo số hotline 1900 6891 ngay thôi nào!

About Tố Uyên

“Mua của người chán và bán cho người cần” đó chính là một trong những lý do mà Công ty Thu mua hàng thanh lý 24/7 ra đời, nhằm thanh lý các mặt hàng tồn kho, sản phẩm dư thừa & không mong muốn thông qua các giải pháp phù hợp, cung cấp cho bạn các dịch vụ thanh lý toàn diện nhất, phổ rộng nhất. Cho phép bạn không chỉ thanh lý không giới hạn, mà còn thanh lý nó ở giá trị cao nhất.
Nhiều năm kinh nghiệm, Công ty Thu mua Hàng Thanh lý 24/7 được đánh giá là dịch vụ tốt nhất trong cả nước và được khách hàng tin tưởng để có được giá trị tốt nhất cho tài sản của bạn. Dịch vụ thu mua và thanh lý đáng tin cậy với các hàng hóa đã qua sử dụng hoặc không mong muốn dưới nhiều hình thức khác nhau như thanh lý thiết bị điện tử - viễn thông, thiết bị gia dụng hoặc thiết bị nội thất & ngoại thất văn phòng...
Thanhly247.vn sẽ giúp bạn hiện thực hóa tài sản của công ty, cá nhân, giải quyết tất cả các hàng hóa, sản phẩm còn tồn đọng... mang lại cho bạn một không gian làm việc hiệu quả nhất.

Hotline