thanhly247.vn tuyển đối tác tham gia hệ thống cơ sở thu mua hàng thanh lý tại 63 tỉnh thành phố
>> Xem chi tiết <<

Những điều cần biết khi lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ

Trong bài trước, Thanh lý 247 đã gửi đến bạn những thông tin hữu ích về tổng đài điện thoại nội bộ cũng như những lợi ích chúng mang lại. Đã có không ít đơn vị tìm hiểu và có ý định lắp đặt tổng đài điện thoại này cho doanh nghiệp mình, nhưng lại không biết phải bắt đầu từ đâu. Vì vậy, hôm nay chúng ta tiếp tục tìm hiểu chủ đề này nhé!

Không chỉ dừng lại ở việc nghe, gọi và ghi âm như những đầu số điện thoại thông thường, tổng đài điện thoại nội bộ có khả năng đáp ứng đầy đủ các chức năng khác nhau của mọi đơn vị. Cùng với đó là khả năng mở rộng linh hoạt, xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu cho mọi đơn vị hiện nay.

Bạn có biết, cách lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ cho doanh nghiệp là như thế nào không? Trong phạm vi bài viết dưới đây, Thanh lý 247 giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ nên lựa chọn loại nào?

Hiện nay, trên thị trường tổng đài điện thoại có rất nhiều những hãng sản xuất với thương hiệu tên tuổi khác nhau. Tùy vào mục đích cũng như nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các hãng sao cho phù hợp. Tiêu biểu nhất trên thị trường hiện nay là: Tổng đài Panasonic, tổng đài LG, Siemens,…

Phân loại theo số lượng máy nhánh

Đơn vị bạn đang cần lắp đặt bao nhiêu máy nhánh? Dưới đây là một số gợi ý về các loại tổng đài bạn nên sử dụng so với sô máy nhánh lắp đặt cần thiết. Cụ thể như sau:

Tổng đài điện thoại nội bộ có số lượng máy nhánh từ 30 tới 50 máy

Bạn có thể lựa chọn:

  • Siemens Hipath 1150
  • Panasonic KX-TDA100, KX-TDA100D
  • LG LDK1248
Lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ LG LDK1248

Lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ LG LDK1248

Lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ LG LDK1248

Lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ LG LDK1248

Lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ Panasonic KX TDA100

Lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ Panasonic KX TDA100

Tổng đài điện thoại nội bộ có số lượng máy nhánh từ 50 tới 120 máy

  • Siemens Hipath 1190, Siemens Hipath 3550
  • Panasonic KX-TDA100D, KX-TDA200
  • LG LDK300

Tổng đài điện thoại nội bộ có số lượng máy trên 120 máy

  • Siemens Hipath 3800
  • Panasonic KX-TDA600, KX-TDE600

>>> Nếu đơn vị bạn chỉ cần lắp đặt tổng đài điện thoại chỉ để liên lạc nội bộ thông thường và gọi ra ngoài với những chức năng cơ bản, thì hệ thống tổng đài nào cũng có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. Và hiện nay, đã có khá nhiều hãng thương hiệu tổng đài ở Việt Nam được nhập khẩu từ Trung Quốc, bạn nên lưu ý để lựa chọn những sản phẩm chất lượng. Nếu không có nhu cầu mua sản phẩm mới, bạn hoàn toàn có thể tìm đến dịch vụ thanh lý tổng đài điện thoại cũ giá rẻ để lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng phù hợp với nhu cầu!

Phân loại theo mục đích sử dụng

Không phải tổng đài này áp dụng tốt cho dịch vụ này thì sẽ áp dụng tốt cho các dịch vụ khác!

  • Nếu như bạn cần sử dụng tổng đài làm dịch vụ tư vấn chăm sóc khách hàng ,doanh nghiệp vận tải hay các hãng dịch vụ taxi, thì có thể sử dụng đến các loại tổng đài như:

+ Tổng đài điện thoại Siemens

+ Tổng đài điện thoại Panasonic (Dòng TDA và TDE)

+ Tổng đài điện thoại LG

  • Nếu như bạn cần sử dụng dịch vụ tổng đài để làm tổng đài tư vấn chuyên dụng cho các trung tâm chăm sóc khách hàng như đầu số 1900, 1800, 1080,… thì Tổng đài CallCenter sẽ đáp ứng tốt nhất các tính năng khách hàng cần.
  • Còn nếu bạn muốn sử dụng tổng đài cho công ty, doanh nghiệp với nhiều cho nhánh, thì tổng đài điện thoại cố định trên nên IP như Siemens Hipath 4000, IP loại Siemens Hipath 3000 sẽ hữu ích nhất cho đơn vị bạn.
Phân loại theo mục đích sử dụng

Phân loại theo mục đích sử dụng

Cách lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ bao gồm những bước nào?

Để quá trình lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ được diễn ra thuận lợi và thành công, chúng ta cần phải trải qua một số bước cơ bản sau:

Bước 1: Chuẩn bị các thành phần phần cứng cho tổng đài

Các thành phần phần cứng bạn cần chuẩn bị đó là:

  • Tổng đài điện thoại: IP Grandstream hoặc IP Mypbx
  • Điện thoại IP: Tương thích công nghệ VoIP và SIP trunking
  • Bộ chuyển đổi Gateway: Nếu muốn sử dụng điện thoại nhánh công nghệ Analog
  • Dây nối mạng LAN nội bộ
  • Nếu các công ty ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động doanh nghiệp có trước hệ thống mạng LAN nội bộ thì không cần thêm một thống nào khác cho tổng đài IP
  • Phần mềm Softphone
  • Các đơn vị triển khai sẽ cung cấp miễn phí trong quá trình triển khai cài đặt hệ thống trên máy tính
  • Điện thoại IP hoặc tai nghe Headphone
  • Thiết bị tương tác nghe gọi của nhân viên chăm sóc khách hàng, nếu bạn có hệ thống máy tính có thể sử dụng tai nghe có mic nói rất đơn giản
  • Hệ thống đường truyền mạng
  • Bạn sử dụng cho nhiều chi nhánh và muốn chất lượng cuộc gọi đảm bảo cần có một hệ thống mạng truyền quang tốc độ cao

Bước 2: Chuẩn bị các thành phần phần mềm cho tổng đài

Cách lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ

Cách lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ

Một số phần mềm bạn cũng nên chuẩn bị trước như:

  • Máy chủ server: Tùy vào từng đơn vị lắp đặt mà họ có yêu cầu bạn trang bị chúng hay không. Thông thường, mọi đơn vị lắp đặt tổng đài điện thoại hiện nay đều trang bị sẵn chúng, nên bạn có thể không cần bận tâm về thiết bị này
  • Card giao tiếp với bưu điện: Các thiết bị khác tương tự như tổng đài IP phần cứng

Hệ thống tổng đài IP sử dụng công nghệ VoIP chuyển mạch gói các tệp tin qua đường truyền mạng Internet. Nó hiện đại hơn các tổng đài sử dụng công nghệ chuyển mạch kênh. Thông tin được ghép, nén nhiều kênh thoại lại trên đường chuyền tín hiệu. Chúng được vận chuyển qua đường Internet giảm đáng kể chi phí lắp đặt, giá cước trong quá trình sử dụng.

>>> Đến đây, bạn đã biết khi lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ cho doanh nghiệp, ta cần chuẩn bị những gì chưa? Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn phần nào trong quá trình thi công, lắp đặt tổng đài Ip cho đơn vị mình.

Chúc bạn thành công!

Tags: Lắp đặt tổng đài panasobic – Lắp đặt tổng đài điện thoại cho văn phòng – Lắp đặt tổng đài điện thoại cho khách sạn – Lắp đặt tổng đài tại hà nội – Cấu hình tổng đài điện thoại nội bộ – Tổng đài nội bộ là gì

Những điều cần biết khi lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ
5 (100%) 1 vote

About Tố Uyên

“Mua của người chán và bán cho người cần” đó chính là một trong những lý do mà Công ty Thu mua hàng thanh lý 24/7 ra đời, nhằm thanh lý các mặt hàng tồn kho, sản phẩm dư thừa & không mong muốn thông qua các giải pháp phù hợp, cung cấp cho bạn các dịch vụ thanh lý toàn diện nhất, phổ rộng nhất. Cho phép bạn không chỉ thanh lý không giới hạn, mà còn thanh lý nó ở giá trị cao nhất.
Nhiều năm kinh nghiệm, Công ty Thu mua Hàng Thanh lý 24/7 được đánh giá là dịch vụ tốt nhất trong cả nước và được khách hàng tin tưởng để có được giá trị tốt nhất cho tài sản của bạn. Dịch vụ thu mua và thanh lý đáng tin cậy với các hàng hóa đã qua sử dụng hoặc không mong muốn dưới nhiều hình thức khác nhau như thanh lý thiết bị điện tử - viễn thông, thiết bị gia dụng hoặc thiết bị nội thất & ngoại thất văn phòng...
Thanhly247.vn sẽ giúp bạn hiện thực hóa tài sản của công ty, cá nhân, giải quyết tất cả các hàng hóa, sản phẩm còn tồn đọng... mang lại cho bạn một không gian làm việc hiệu quả nhất.

Hotline