So Sánh Tổng Đài IP Và Tổng Đài Analog
Lựa chọn tổng đài điện thoại cho doanh nghiệp luôn là những quyết định quan trọng, yêu cầu người mua phải tìm hiểu kĩ càng cũng như so sánh tính năng của từng sản phẩm để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Một hệ thống điện thoại được gọi là đầy đủ chức năng cho một doanh nghiệp sẽ phải sở hữu nhiều chức năng khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao. Tuy nhiên, ta cũng cần cân nhắc, bởi nếu lựa chọn những tính năng quá cao, đơn vị chưa cần dùng đến sẽ dẫn đến tình trạng lãng phí. Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng đi tìm hiểu các loại tổng đài, cũng như so sánh tổng đài IP và tổng đài Analog – 2 sản phẩm được người dùng lựa chọn nhiều nhất hiện nay.
Tổng đài IP là gì? Tổng đài Analog là gì? Chúng mang đến những lợi ích gì cho người dùng? Để tối ưu nhất, chúng ta nên lựa chọn hệ thống tổng đài nào? Chắc hẳn đây là những thắc mắc không chỉ của riêng ai trước khi đưa ra quyết định lựa chọn, đúng không nào? Bài viết so sánh tổng đài IP và tổng đài Analog dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về chúng, để có cái nhìn đúng đắn và sự lựa chọn phù hợp nhất.
Tóm tắt nội dung
Khái niệm tổng đài IP là gì? Tổng đài Analog là gì?
+ Tổng đài Analog là gì?
Tổng đài Analog sử dụng tín hiệu Analog, có dạng đồ thị hình sin, cos hoặc đường cong lên xuống bất kỳ. Trong thiết bị điện tín hiệu Analog là dòng điện, trong cuộc sống là âm thanh, hình ảnh còn trong viễn thông Analog là sóng điện từ.
+ Tổng đài IP là gì?
Tổng đài IP là hệ thống được hoạt động trên nền tảng IP. Ngoài việc đảm nhận các cuộc gọi nội bộ, thì tổng đài IP con có thể truyền được cả âm thanh và hình ảnh trên mạng Internet.
So sánh tổng đài IP và tổng đài Analog
Đứng trước sự lựa chọn giữa tổng đài IP và tổng đài Analog, bạn sẽ lựa chọn sản phẩm – dịch vụ nào? Thật là một câu hỏi khá khó khăn đặt ra cho mỗi công ty, doanh nghiệp hiện nay. Để có thể đưa ra được sự chọn lựa sáng suốt, hãy cùng chúng tôi so sánh tổng đài Analog và tổng đài IP, để tìm ra điểm khác biệt cơ bản cũng như những ưu điểm riêng của 2 dạng tổng đài này nhé!
So sánh về chi phí các cuộc gọi giữa tổng đài IP và tổng đài Analog
Trước khi lựa chọn bất kì dịch vụ nào, chúng ta – đặc biệt là các doanh nghiệp luôn quan tâm đến vấn đề chi phí.
Với tổng đài IP, mỗi nhân viên sẽ được cung cấp một điện thoại IP và một số nội bộ riêng biệt, ngắn gọn, dễ nhớ như: 101, 102, 103,… Do vậy mà các nhân viên của công ty sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian và công sức để tiếp nhận các cuộc gọi đến của khách hàng cũng như gọi điện đi để trao đổi công việc.
Hơn nữa, một điểm cộng to đùng dành cho tổng đài IP đó là: Cước phí gọi thoại hoàn toàn miễn phí và cước phí để nhân viên gọi đi cũng thấp hơn rất nhiều.
Còn tổng đài Analog thì sao? Mỗi tháng, bạn vẫn phải chi trả cước phí cho tất cả các gọi của nhân viên và mức phí này cao hơn gấp nhiều lần so với tổng đài IP.
Như vậy, nếu so sánh về chi phí giữa tổng đài IP và tổng đài Analog, thì dĩ nhiên tổng đài IP có sự vượt trội hơn rồi.
Còn về khả năng bảo mật thì sao nhỉ?
So sánh tổng đài IP và tổng đài Analog về khả năng bảo mật dữ liệu
Chắc hẳn, chẳng công ty, đơn vị nào muốn tiết lộ những thông tin cá nhân, thông tin bí mật hay nội dung các cuộc gọi ra bên ngoài đâu nhỉ? Vì vậy, những thông tin đó cần phải đảm bảo là tuyệt mật.
Nếu bạn sử dụng tổng đài Analog thì khi đang trao đổi với khách hàng, vô tình có một người khác cũng bắt máy lên gọi vào đúng thời điểm đó thì đồng nghĩa với việc cuộc trao đổi đó đã bị người thứ 3 nghe được.
Riêng tổng đài IP, điều đó hoàn toàn là không thể. Bạn có thể thoải mái trao đổi với khách hàng mọi lúc, mọi nơi mà toàn bộ cuộc nói chuyện hoàn toàn được bảo mật.
So sánh về khả năng quản lý nhân sự giữa tổng đài IP và tổng đài Analog
Với tổng đài IP, bạn có thể dễ dàng quản lý cước phí của nhân viên cũng như có thể sắp xếp, bố trí một cách khoa học nhất cho từng bộ phận. Ví dụ như: Ai là người chuyên trách nghe điện thoại của khách hàng, ai là người được phép gọi đi,…
Để có cái nhìn bao quát hơn về sự khác biệt giữa 2 loại tổng đài này. Bạn có thể tham khảo chi tiết bảng so sánh dưới đây:
STT | Tính năng | Tổng đài Analog | Tổng đài IP |
1 | Gọi nội bộ | Miễn phí nhưng chỉ giới hạn trong nội bộ công ty | Miễn phí hoàn toàn, không giới hạn vị trí địa lý |
2 | Trả lời tự động | Có, giới hạn về thời gian và số lượng | Có và hoàn toàn không giới hạn |
3 | Nhạc chờ | Có, hạn chế | Có, không hạn chế |
4 | Dự phòng | Không | Có |
5 | Quản lý và cài đặt | Phức tạp, phải nhờ đến bộ phận chuyên trách | Đơn giản, có thể tự làm |
6 | Chuyển hướng cuộc gọi | Không | Có |
7 | Xóa số gọi đến | Không | Có |
8 | Số lượng người dùng | Hạn chế | Không hạn chế |
9 | Kết nối với các văn phòng, phòng ban khác trong công ty | Không | Có |
10 | Ghi âm cuộc gọi | Không | Có |
11 | Cuộc gọi video | Không | Có |
Để chắc chắn hơn cho sự lựa chọn của doanh nghiệp, bạn có thể so sánh tổng đài IP hay tổng đài ảo để có cái nhìn tổng quát nhất nhé!
Trên đây là những khía cạnh chính mà Thanh lý 247 đã chỉ ra khi so sánh giữa tổng đài IP và tổng đài Analog. Đến đây, bạn có thể dễ dàng nhận thấy tổng đài IP vượt trội hơn hẳn về mọi mặt, đúng không nào? Sử dụng tổng đài IP nói chung, và tổng đài IP Zycoo, các doanh nghiệp không những được sử dụng mọi tính năng vượt trội, mà còn phải chi chả một khoản chi phí không hề lớn cho việc lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng hay khắc phục sự cố.