thanhly247.vn tuyển đối tác tham gia hệ thống cơ sở thu mua hàng thanh lý tại 63 tỉnh thành phố
>> Xem chi tiết <<

Thiết bị phòng họp trực tuyến bao gồm những gì?

Thiết bị phòng họp – thiết bị hội nghị trực tuyến mang lại cho các doanh nghiệp, các đơn vị rất nhiều lợi ích. Có thể kể đến như khả năng giải quyết công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn. Đồng thời, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, cũng như chi phí phát sinh trong quá trình vận chuyển. Đó chính là lý do vì sao thiết bị phòng họp trực tuyến ngày càng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

Thiết bị phòng họp trực tuyến bao gồm những gì?

Nhưng, làm sao để thiết kế phòng họp trục tuyến đạt chuẩn? Trước khi giải đáp thắc mắc đó, chúng ta phải tìm hiểu xem thiết bị phòng họp trực tuyến bao gồm những gì? Và làm sao để lựa chọn được những giải pháp tốt nhất, khi mà hàng loạt các thiết bị thuộc các hãng khác nhau như Cisco, Aver, Logitech,… đã và đang xuất hiện rất nhiều trên thị trường? nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Tổng hợp các thành phần của thiết bị phòng họp trực tuyến

Trong bất kì phòng họp trực tuyến nào, để chúng được hoạt động một cách tốt nhất, chúng ta cần trang bị đầy đủ các thiết bị sau:

Bộ thiết bị họp trực tuyến

Khi mua một bộ thiết bị họp trực tuyến, chúng sẽ bao gồm:

Bộ thiết bị họp trực tuyến

  • Codec: Đáp ứng khả năng xử lý mã hóa truyền – nhận tín hiệu âm thanh và hình ảnh
  • Camera: Thu tín hiệu hình ảnh
  • Microphone: Thu tín hiệu âm thanh
  • Remote: Điều khiển từ xa
  • Bộ nguồn và một số dây cáp đi kèm

Trong một số trường hợp, chúng còn được trang bị thêm MCU

Đường truyền mạng

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc họp. Vì vậy, đường truyền mạng, đặc biệt là băng thông cần phải đáp ứng được một số yêu cầu nhất định:

Đường truyền mạng

  • Với giải pháp đầu cuối: Đường truyền phải đạt ít nhất 1Mbps
  • Với giải pháp đa điểm: Đường truyền mỗi điểm phải đạt ít nhất 1Mpbs. Đường truyền tại trung tâm phải đạt bằng hoặc lớn hơn tốc độ của các đường truyền nhánh cộng lại.

Màn hình hiển thị

Người dùng có thể truyền tài hỉnh ảnh đến các điểm cầu kèm theo nội dung chia sẻ. Ví dụ như tivi, màn hình máy chiếu,..

Màn hình hiển thị

Một số thiết bị hỗ trợ

Tùy vào nhu cầu sử dụng, cũng như kích cỡ phòng họp mà bạn cần trang bị thêm một số thiết bị hỗ trợ khác, như: Loa, mic, bộ khuếch đại, thiết bị lưu trữ, bảng điện,…

Chi phí lắp đặt thiết bị phòng họp trực tuyến

Chi phí – giá thành luôn là một trong những vấn đề mà người dùng quan tâm nhất. Tuy nhiên, không giống các thiết bị khác, giá của thiết bị phòng họp trực tuyến còn phụ thuộc vào những yếu tố:

  • Số điểm cầu: Số điểm cầu càng cao thì chi phí càng cao và ngược lại.
  • Thương hiệu: Đã và đang có rất nhiều đơn vị cung cấp thiết bị hội nghị truyền hình trực tuyến uy tín, có thương hiệu lâu đời trên thị trường hiện nay. Có những thương hiệu khá đắt, nhưng cũng có những thương hiệu giá cả phải chăng, phù hợp với những đơn vị doanh nghiệp nhỏ lẻ. Một trong số đó phải kể đến tổng đài Adsun.

Với mô hình phòng họp trực tuyến chuyên nghiệp, và mức giá vô cùng hợp lý, chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu các đơn vị thanh lý thiết bị hội họp trực tuyến uy tín, để tránh tình trạng “tiền mất – tật mang” các bạn nhé!

Hướng dẫn các bước xây dựng và lắp đặt thiết bị phòng họp trực tuyến

Cho dù bạn có đang sử dụng thiết bị họp trực tuyến qua internet nào đi chăng nữa, thì cũng cần phải có các bước xây dựng và lắp đặt sao cho phù hợp nhất. Hãy tham khảo các bước xây dựng giải pháp và lắp đặt dưới đây của Thanh lý 247.

Bước 1: Xác định nhu cầu kết nối bao nhiêu điểm

Tùy vào nhu cầu sử dụng của đơn vị mình mà bạn cần cân nhắc để lựa chọn mô hình xây dựng thiết bị phòng họp trực tuyến phù hợp.

Bạn có 2 sự lựa chọn, đó là mô hình kết nối 2 điềm (site to site) và mô hình kết nối đa điểm ( Multisties).

Bước 2: Xác định ngân sách đầu tư

Để xây dựng một phòng họp trực tuyến với các thiết bị hiện đại, đòi hỏi bạn cần phải đầu tư một khoản chi phí nhất định để đảm bảo lựa chọn được những thiết bị, cũng như hệ thống lắp đặt chất lượng. Không bị phát sinh hay hỏng hóc trong quá trình sử dụng.

Bước 3: Khảo sặt mặt bằng phòng họp

Hãy xác định số lượng người tham gia trong mỗi cuộc họp

  • Các cá nhân: Như giám đốc, trưởng phòng hay các giáo sư giảng dạy từ xa
  • Nhóm dưới 10 người: Có thể là 1 nhóm người, 1 phòng hoặc 1 chi nhánh
  • Nhóm trên 10 người: Nên lựa chọn các thiết bị phòng họp trực tuyến có độ phân giải cao, khả năng quay quét toàn cảnh, zoom rõ nét,… có thể gắn nhiều camera ở những vị trí, những góc độ khác nhau.

Dựa vào diện tích và chất lượng phòng họp

Bước 4: Lựa chọn thiết bị

Bước 5: Lên giải pháp

Bước 6: Xây dựng mô hình

Bước 7: Demo

Bước 8: Triển khai lắp đặt

Đến đây, bạn đã biết thiết bị phòng họp trực tuyến bao gồm những gì, cũng như các bước triển khai, lắp đặt hệ thống phòng họp cho riêng mình chưa? Cùng Thanh lý 247 nghiên cứu và tìm hiểu các loại thiết bị hội họp trực tuyến trong những nội dung bài viết tiếp theo để cập nhật thêm những thông tin hữu ích. Và đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi để được thanh lý thiết bị hội nghị truyền hình trực tuyến giá cả cạnh tranh nhất nhé!

About Tố Uyên

“Mua của người chán và bán cho người cần” đó chính là một trong những lý do mà Công ty Thu mua hàng thanh lý 24/7 ra đời, nhằm thanh lý các mặt hàng tồn kho, sản phẩm dư thừa & không mong muốn thông qua các giải pháp phù hợp, cung cấp cho bạn các dịch vụ thanh lý toàn diện nhất, phổ rộng nhất. Cho phép bạn không chỉ thanh lý không giới hạn, mà còn thanh lý nó ở giá trị cao nhất.
Nhiều năm kinh nghiệm, Công ty Thu mua Hàng Thanh lý 24/7 được đánh giá là dịch vụ tốt nhất trong cả nước và được khách hàng tin tưởng để có được giá trị tốt nhất cho tài sản của bạn. Dịch vụ thu mua và thanh lý đáng tin cậy với các hàng hóa đã qua sử dụng hoặc không mong muốn dưới nhiều hình thức khác nhau như thanh lý thiết bị điện tử - viễn thông, thiết bị gia dụng hoặc thiết bị nội thất & ngoại thất văn phòng...
Thanhly247.vn sẽ giúp bạn hiện thực hóa tài sản của công ty, cá nhân, giải quyết tất cả các hàng hóa, sản phẩm còn tồn đọng... mang lại cho bạn một không gian làm việc hiệu quả nhất.

Hotline