Những điều cần biết khi lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ
Trong bài trước, Thanh lý 247 đã gửi đến bạn những thông tin hữu ích về tổng đài điện thoại nội bộ cũng như những lợi ích chúng mang lại. Đã có không ít đơn vị tìm hiểu và có ý định lắp đặt tổng đài điện thoại này cho doanh nghiệp mình, nhưng lại không biết phải bắt đầu từ đâu. Vì vậy, hôm nay chúng ta tiếp tục tìm hiểu chủ đề này nhé!
Không chỉ dừng lại ở việc nghe, gọi và ghi âm như những đầu số điện thoại thông thường, tổng đài điện thoại nội bộ có khả năng đáp ứng đầy đủ các chức năng khác nhau của mọi đơn vị. Cùng với đó là khả năng mở rộng linh hoạt, xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu cho mọi đơn vị hiện nay.
Bạn có biết, cách lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ cho doanh nghiệp là như thế nào không? Trong phạm vi bài viết dưới đây, Thanh lý 247 giúp bạn giải đáp thắc mắc này.
Tóm tắt nội dung
Lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ nên lựa chọn loại nào?
Hiện nay, trên thị trường tổng đài điện thoại có rất nhiều những hãng sản xuất với thương hiệu tên tuổi khác nhau. Tùy vào mục đích cũng như nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các hãng sao cho phù hợp. Tiêu biểu nhất trên thị trường hiện nay là: Tổng đài Panasonic, tổng đài LG, Siemens,…
Phân loại theo số lượng máy nhánh
Đơn vị bạn đang cần lắp đặt bao nhiêu máy nhánh? Dưới đây là một số gợi ý về các loại tổng đài bạn nên sử dụng so với sô máy nhánh lắp đặt cần thiết. Cụ thể như sau:
Tổng đài điện thoại nội bộ có số lượng máy nhánh từ 30 tới 50 máy
Bạn có thể lựa chọn:
- Siemens Hipath 1150
- Panasonic KX-TDA100, KX-TDA100D
- LG LDK1248
thanh lý tổng đài điện thoại cũ giá rẻ để lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng phù hợp với nhu cầu!
Phân loại theo mục đích sử dụng
Không phải tổng đài này áp dụng tốt cho dịch vụ này thì sẽ áp dụng tốt cho các dịch vụ khác!
- Nếu như bạn cần sử dụng tổng đài làm dịch vụ tư vấn chăm sóc khách hàng ,doanh nghiệp vận tải hay các hãng dịch vụ taxi, thì có thể sử dụng đến các loại tổng đài như:
+ Tổng đài điện thoại Siemens
+ Tổng đài điện thoại Panasonic (Dòng TDA và TDE)
+ Tổng đài điện thoại LG
- Nếu như bạn cần sử dụng dịch vụ tổng đài để làm tổng đài tư vấn chuyên dụng cho các trung tâm chăm sóc khách hàng như đầu số 1900, 1800, 1080,… thì Tổng đài CallCenter sẽ đáp ứng tốt nhất các tính năng khách hàng cần.
- Còn nếu bạn muốn sử dụng tổng đài cho công ty, doanh nghiệp với nhiều cho nhánh, thì tổng đài điện thoại cố định trên nên IP như Siemens Hipath 4000, IP loại Siemens Hipath 3000 sẽ hữu ích nhất cho đơn vị bạn.
Cách lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ bao gồm những bước nào?
Để quá trình lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ được diễn ra thuận lợi và thành công, chúng ta cần phải trải qua một số bước cơ bản sau:
Bước 1: Chuẩn bị các thành phần phần cứng cho tổng đài
Các thành phần phần cứng bạn cần chuẩn bị đó là:
- Tổng đài điện thoại: IP Grandstream hoặc IP Mypbx
- Điện thoại IP: Tương thích công nghệ VoIP và SIP trunking
- Bộ chuyển đổi Gateway: Nếu muốn sử dụng điện thoại nhánh công nghệ Analog
- Dây nối mạng LAN nội bộ
- Nếu các công ty ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động doanh nghiệp có trước hệ thống mạng LAN nội bộ thì không cần thêm một thống nào khác cho tổng đài IP
- Phần mềm Softphone
- Các đơn vị triển khai sẽ cung cấp miễn phí trong quá trình triển khai cài đặt hệ thống trên máy tính
- Điện thoại IP hoặc tai nghe Headphone
- Thiết bị tương tác nghe gọi của nhân viên chăm sóc khách hàng, nếu bạn có hệ thống máy tính có thể sử dụng tai nghe có mic nói rất đơn giản
- Hệ thống đường truyền mạng
- Bạn sử dụng cho nhiều chi nhánh và muốn chất lượng cuộc gọi đảm bảo cần có một hệ thống mạng truyền quang tốc độ cao
Bước 2: Chuẩn bị các thành phần phần mềm cho tổng đài
Một số phần mềm bạn cũng nên chuẩn bị trước như:
- Máy chủ server: Tùy vào từng đơn vị lắp đặt mà họ có yêu cầu bạn trang bị chúng hay không. Thông thường, mọi đơn vị lắp đặt tổng đài điện thoại hiện nay đều trang bị sẵn chúng, nên bạn có thể không cần bận tâm về thiết bị này
- Card giao tiếp với bưu điện: Các thiết bị khác tương tự như tổng đài IP phần cứng
Hệ thống tổng đài IP sử dụng công nghệ VoIP chuyển mạch gói các tệp tin qua đường truyền mạng Internet. Nó hiện đại hơn các tổng đài sử dụng công nghệ chuyển mạch kênh. Thông tin được ghép, nén nhiều kênh thoại lại trên đường chuyền tín hiệu. Chúng được vận chuyển qua đường Internet giảm đáng kể chi phí lắp đặt, giá cước trong quá trình sử dụng.
Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn phần nào trong quá trình thi công, lắp đặt tổng đài Ip cho đơn vị mình.
Chúc bạn thành công!
Tags: Lắp đặt tổng đài panasobic – Lắp đặt tổng đài điện thoại cho văn phòng – Lắp đặt tổng đài điện thoại cho khách sạn – Lắp đặt tổng đài tại hà nội – Cấu hình tổng đài điện thoại nội bộ – Tổng đài nội bộ là gì