thanhly247.vn tuyển đối tác tham gia hệ thống cơ sở thu mua hàng thanh lý tại 63 tỉnh thành phố
>> Xem chi tiết <<

Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?

Để các sản phẩm từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng, ta không thể không kể đến quá trình vận chuyển và công sức to lớn của những đơn vị trung gian. Đó được gọi chung là nhà phân phối hàng tiêu dùng. Thật vậy! Thật là một bài toán khó khăn khi đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng hay khách hàng tiềm năng chỉ trong một thời gian ngắn. Nhưng, bài toán đó đã được giải quyết khi nhà phân phối xuất hiện. Vậy, theo bạn hiểu, nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì? Hệ thống phân phối hàng tiêu dùng được hoạt động ra sao? Chúng ta cùng đi tìm hiểu chi tiết hơn ngay trong nội dung bài viết dưới đây.

Khái niệm nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?

Nhà phân phối hàng tiêu dùng là đơn vị chuyên thu mua sản phẩm từ các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất hàng hóa. Các sản phẩm này được chuyển về kho và phân phối cho các đại lý, các cửa hàng cấp dưới.

Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?

Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?

Có thể hiểu một cách đơn giản, nhà phân phối hàng tiêu dùng là một đơn vị trung gian, có nhiệm vụ kết nối sản phẩm từ đơn vị sản xuất đến tay người tiêu dùng.

“Quyền lực” tối cao của nhà phân phối hàng tiêu dùng

Nhà phân phối hàng tiêu dùng – đơn vị gần với nhà sản xuất nhất. Là những đơn vị có quyền lực rất lớn, ảnh hưởng rất nhiều đến đầu ra sản phẩm của các công ty sản xuất.

“Quyền lực” tối cao của nhà phân phối hàng tiêu dùng

“Quyền lực” tối cao của nhà phân phối hàng tiêu dùng

Một số trường hợp vì không được quản lý chặt chẽ, các nhà phân phối đã lợi dụng để tăng giá bán của sản phẩm. Dẫn đến tình trạng sản phẩm đến tay người tiêu dùng với mức giá rất cao, cao hơn nhiều so với mức giá của nhà sản xuất. Điều này khiến cho rất nhiều doanh nghiệp.

Chính vì vấn đề này, mà các đơn vị sản xuất đã không ngừng nghiên cứu và đưa ra các tiêu chí lựa chọn nhà phân phối chất lượng cho mình. Nhằm đảm bảo quyền lợi nhất cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, bạn cũng yên tâm nhé, bởi các đơn vị sản xuất luôn tìm đến những nhà phân phối uy tín, chất lượng để đảm bảo hàng hóa của mình đến tay người tiêu dùng một cách tốt nhất.

Sau khi sản phẩm đến tay nhà phân phối, chúng sẽ được chuyển đến các siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa hay các đơn vị đại lý cấp thấp hơn. Nhưng không phải ai cũng biết phương thức hoạt động, cũng như hình thức phân phối hàng hóa như thê nào.

Hệ thống hoạt động của nhà phân phối hàng hóa tiêu dùng

Thông thường, các nhà phân phối hàng hóa sẽ phân phối sản phẩm của mình theo các hình thức sau:

Hệ thống hoạt động của nhà phân phối hàng hóa tiêu dùng

Hệ thống hoạt động của nhà phân phối hàng hóa tiêu dùng

Xây dựng theo dạng truyền thống

Thông thường ,doanh nghiệp sản xuất sẽ trực tiếp vận hành mô hình này. Công ty sẽ tuyển các nhà phân phối hàng hóa trên phạm vi toàn quốc. Sau đó, họ sẽ giới thiệu quầy hàng trực tiếp và chăm sóc sản phẩm của chính công ty họ cung cấp.

Xu hướng kinh doanh cụ thể như sau:

Hàng hóa đến với các đại lý, các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini theo quy trình:

  • Từ doanh nghiệp sản xuất
  • Đến tổng kho các miền
  • Đến nhà phân phối hàng tiêu dùng
  • Đến các đại lý, các siêu thị mini

Ưu điểm của mô hình này là độ phủ sóng hàng hóa, các chương trình khuyến mãi,… sẽ được phổ cấp ngay đến các nhà kinh doanh.

Ngược lại, để vận dụng được mô hình này, yêu cầu một nguồn nhân lực rất lớn. Đồng nghĩa với việc chi phí đầu tư sẽ rất cao, ảnh hưởng rất nhiều đến nguồn vốn của doanh nghiệp.

Phân phối hàng tiêu dùng trên kênh Marketing

  • Bán hàng tập trung tại một điểm lớn
  • Bán nhiều mặt hàng đa dạng
  • Cách quản lý chuyên nghiệp
  • Sản phẩm đến tay người tiêu dùng trực tiếp thông qua các cửa hàng, các đại lý

Đó chính là những ưu điểm khi phân phối sản phẩm theo hình thức hoạt động củ kênh Marketing.

>>> Mô hình phân phối hiện đại, chính sách hợp tác nhanh chóng, dễ dàng và thuận lợi chính là xu hướng kinh doanh hiện đại ngày nay.

Phân phối hàng hóa theo hình thức kênh buôn

Theo hình thức bán buôn, sẽ có 2 kiểu chính, đó là:

Đặc điểmBán buôn truyền thốngBán buôn hiện đại
Hình thức hoạt động – Nhập hàng từ các nhà phân phối có hệ thống.

– Nhập mua với số lượng lớn.

– Có chính sách giá tốt.

– Tập trung vào các nhóm mặt hàng thiết yếu, mặt hàng phổ thông.

– Sau đó cung cấp lại cho các đại lý, các cửa hàng tạp hóa.

 – Gần giống với hình thức bán buôn truyền thống, cụ thể:

– Nhà phân phối hàng hóa nhập khẩu qua các kênh bán hàng online. Mang lại

 

Xu hướng hiện nay – Kênh bán buôn này đang dần bị mai một, do:

– Tính cạnh tranh cao

– Hiệu quả kinh doanh ngày một giảm

– Lợi nhuận thấp

Ưu điểm:

– Bắt kịp xu thế, nắm bắt nhanh tình hình thị yếu của khách hàng.

Nhược điểm:

– Nếu không may, khách hàng sẽ gặp phải những mặt hàng giả, mặt hàng kém chất lượng.

– Tuy nhiên, hình thức này vẫn đang được áp dụng và ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Cách tìm nhà phân phối hàng tiêu dùng của các đơn vị kinh doanh

Cách tìm nhà phân phối hàng tiêu dùng của các đơn vị kinh doanh

Cách tìm nhà phân phối hàng tiêu dùng của các đơn vị kinh doanh

Có 2 cách cơ bản, đó là:

Tìm nhà phân phối hàng tiêu dùng phổ thông

Nếu bạn đang sản xuất những mặt hàng tiêu dùng phổ thông, thì sẽ thật dễ dàng để tìm kiếm nhà phân phối hàng tiêu dùng này. Hàng hóa sẽ được nhập bởi các kênh buôn truyền thống, hoặc kênh phân phối hàng tiêu dùng truyền thống.

Khi đã có cửa hàng sẵn, các nhân viên kinh doanh sẽ tìm đến để giới thiệu sản phẩm. Vì vậy, việc tìm kiếm một nhà phân phối cung cấp các mặt hàng phổ thông này không quá khó.

Tìm nhà phân phối hàng tiêu dùng nhập khẩu

Hàng nhập khẩu với rất nhiều mặt hàng khác nhau, mẫu mã đã dạng, có thể cùng là một sản phẩm nhưng đến từ nhiều nước khác nha,… Vì vậy, không phải nhà phân phối nào cũng có khả năng chuyên cung cấp một mặt hàng nhập khẩu.

Cách tốt nhất trong trường hợp này là chúng ta nên tìm kiếm các đơn vị phân phối sản phẩm trên các trang thương mại điện tử, hoặc trên Google với các từ khóa như:

Nhà phân phối hàng tiêu dùng nhập khẩu,

Đơn vị phân phối hàng tiêu dùng nhập khẩu,

Phân phối hàng tiêu dùng nội địa….

Và đương nhiên, khi bắt đầu có ý định kinh doanh hàng nhập khẩu, bạn cần tìm hiểu rõ về nguồn gốc công ty, nguồn gốc sản phẩm, xuất xứ hàng hóa, gí cả sản phẩm, phí vận chuyển,… cùng nhiều khía cạnh khác. Càng chi tiết sẽ càng giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm mình đang kinh doanh.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mua hàng thanh lý tại thái nguyên – Đại lý chuyên thu mua và thanh lý các mặt hàng đồ cũ đã qua sử dụng.

Nội dung bài viết trên đã phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì? Các hệ thống phân phối hàng tiêu dùng, cũng như cách lựa chọn đơn vị phù hợp chưa? Hy vọng với bài chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích!

Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?
5 (100%) 1 vote

About Tố Uyên

“Mua của người chán và bán cho người cần” đó chính là một trong những lý do mà Công ty Thu mua hàng thanh lý 24/7 ra đời, nhằm thanh lý các mặt hàng tồn kho, sản phẩm dư thừa & không mong muốn thông qua các giải pháp phù hợp, cung cấp cho bạn các dịch vụ thanh lý toàn diện nhất, phổ rộng nhất. Cho phép bạn không chỉ thanh lý không giới hạn, mà còn thanh lý nó ở giá trị cao nhất.
Nhiều năm kinh nghiệm, Công ty Thu mua Hàng Thanh lý 24/7 được đánh giá là dịch vụ tốt nhất trong cả nước và được khách hàng tin tưởng để có được giá trị tốt nhất cho tài sản của bạn. Dịch vụ thu mua và thanh lý đáng tin cậy với các hàng hóa đã qua sử dụng hoặc không mong muốn dưới nhiều hình thức khác nhau như thanh lý thiết bị điện tử - viễn thông, thiết bị gia dụng hoặc thiết bị nội thất & ngoại thất văn phòng...
Thanhly247.vn sẽ giúp bạn hiện thực hóa tài sản của công ty, cá nhân, giải quyết tất cả các hàng hóa, sản phẩm còn tồn đọng... mang lại cho bạn một không gian làm việc hiệu quả nhất.

Hotline